page loader
Vận dụng mô hình cfb trong giảng dạy học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho sinh viên chuyên ngành Chính trị học ở Trường Đại học Vinh hiện nay
Tác giả: Vũ Thị Phương Lê, Nguyễn Thị Lê Vinh
364    36
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia
Quyển:     Trang: 485-491
Năm xuất bản: 2022/2022
Tóm tắt
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - kỹ thuật và công nghệ ngày nay có những tác động tích cực đến giáo dục ở bậc đại học. Sự gia tăng liên tục của lượng kiến thức cần thiết cho một lĩnh vực học tập đặt ra thách thức rất lớn cho các khóa học truyền thống theo hình thức học tập trực tiếp trên lớp về khả năng đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người học. Vì vậy, việc áp dụng các mô hình dạy học mới nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người học cả về thời gian, địa điểm, nội dung, hình thức và tiến trình học tập trong thời kỳ bùng nổ tri thức đang được quan tâm rất nhiều ở bậc đại học. Dạy học theo mô hình CFB (Connections between the Flipped Classroom model and Blended Learning) đang được vận dụng trong quá trình chuyển đổi chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Chính trị học ở Trường Đại học Vinh hiện nay. Bài viết trình bày mô hình dạy học CFB, các phương pháp dạy học theo mô hình này kèm theo phương pháp kiểm tra đánh giá áp dụng đối với học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho sinh viên chuyên ngành Chính trị học Trường Đại học Vinh.
Từ khóa
Lớp học đảo ngược, Mô hình dạy học hỗn hợp, Quan hệ chính trị quốc tế, Trường Đại học Vinh.
Cùng tác giả
Đặc trưng của giá trị - từ góc độ triết họcSử dụng đề thi mở trong đào tạo giáo viên Giáo dục công dân – một biện pháp đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giáLồng ghép công tác hướng nghiệp trong chương trình Giáo dục công dân trung học phổ thông – một việc làm cần thiếtMột số giải pháp nhằm tích cực hóa định hướng giá trị cho sinh viên hiện nayGiáo trình Lịch sử tư tưởng xã hội chủ nghĩaTHỰC TIỄN XÂY DỰNG ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆT NAMĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CÁC HỌC PHẦN NGÀNH CHÍNH TRỊ HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC – TỪ THỰC TIỄN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM HIỆN NAYKhu vực Đông Nam Á - dưới góc nhìn của phương pháp dự báoGiáo trình Quan hệ quốc tế tại Đông ÁHiện đại hóa quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải phápSỰ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÁC NƯỚC LỚN ĐỐI VỚI KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG VÀ TÁC ĐỘNG ĐỐI VỚI VIỆT NAMTư tưởng từ bi bác ái của Phật giáo và tư tưởng khoan dung của Nho giáo – một số điểm tương đồng và khác biệtSoutheast Asia in the France's pivot to AsiaTăng cường hoạt động giám sát của đại biểu Quốc hội Việt Nam trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước Việt NamVận dụng, quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mởBồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0Chiến lược an ninh khu vực của Việt Nam trong bối cảnh Pháp xoay trục sang châu ÁGiáo trình Quản lý nhà nước về dân tộc và tôn giáoNghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong bối cảnh hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo, bồi dưỡng công chức người dân tộc Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamThực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamGiáo dục quyền con người theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của ĐảngHợp tác giáo dục Việt Nam – Lào trong bối cảnh phát triển tiểu vùng sông Mê Công Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và chính sách sách dân tộc của Việt Nam hiện nayVận dụng, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Quá trình thực hiện chính sách công tại Việt Nam: chính sách nghiên cứu đào tạo, bồi dưỡng công chức Khmer tại ĐBSCLĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÔNG DÂN VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG MEKONG, VIỆT NAMSự hài lòng của công dân với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer tại ĐBSCL, Việt NamCác yếu tố tác động đến hoạt động quản lý nhà nước về truyền thôngQuản lý nhà nước về công tác dân tộc ở Việt Nam hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến sinh kế giảm nghèo bền vững khu vực nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long, Vietnam