VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TỔ CHỨC DẠY HỌC
NỘI DUNG “VẼ CẤU TRÚC PHÂN TỬ” (CHYÊN ĐỀ HỌC TẬP HÓA HỌC 10) NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA HỌC SINH
Tác giả: Nguyễn Thị Diễm Hằng
Tạp chí giáo dục
Quyển: 22 Trang: 7-13
Năm xuất bản: 11/2022
Tóm tắt
Mô hình lớp học đảo ngược là hình thức tổ chức dạy học với sự hỗ trợ cao của công nghệ thông tin đang được quan tâm trong thời gian gần đây. Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược có nhiều ưu thế trong tạo môi trường học tập hiệu quả, phù hợp với khả năng, tốc độ học tập khác nhau của người học, từ đó rèn luyện năng lực tự học cho người học. Bài báo tập trung vào phân tích, vận dụng mô hình lớp học đảo ngược để tổ chức dạy học nội dung “Vẽ cấu trúc phân tử” thuộc chuyên đề Thực hành hoá học và công nghệ thông tin - Chuyên đề học tập Hoá học lớp10 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Kết quả nghiên cứu giúp cho giáo viên hóa học có thêm kĩ năng tổ chức dạy học các chuyên đề học tập đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Mô hình lớp học đảo ngược, năng lực tự học, chuyên đề học tập, vẽ cấu trúc phân tử, Hoá học lớp 10