page loader
VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TỔ CHỨC DẠY HỌC NỘI DUNG “VẼ CẤU TRÚC PHÂN TỬ” (CHYÊN ĐỀ HỌC TẬP HÓA HỌC 10) NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA HỌC SINH
Tác giả: Nguyễn Thị Diễm Hằng
289    4
Tạp chí giáo dục
Quyển: 22     Trang: 7-13
Năm xuất bản: 11/2022
Tóm tắt
Mô hình lớp học đảo ngược là hình thức tổ chức dạy học với sự hỗ trợ cao của công nghệ thông tin đang được quan tâm trong thời gian gần đây. Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược có nhiều ưu thế trong tạo môi trường học tập hiệu quả, phù hợp với khả năng, tốc độ học tập khác nhau của người học, từ đó rèn luyện năng lực tự học cho người học. Bài báo tập trung vào phân tích, vận dụng mô hình lớp học đảo ngược để tổ chức dạy học nội dung “Vẽ cấu trúc phân tử” thuộc chuyên đề Thực hành hoá học và công nghệ thông tin - Chuyên đề học tập Hoá học lớp10 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Kết quả nghiên cứu giúp cho giáo viên hóa học có thêm kĩ năng tổ chức dạy học các chuyên đề học tập đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Mô hình lớp học đảo ngược, năng lực tự học, chuyên đề học tập, vẽ cấu trúc phân tử, Hoá học lớp 10
Cùng tác giả
Thực trạng hiểu biết về NL KHTN của HS THCS - Góc nhìn từ giáo viênXây dựng khung NL KHTN của HS THCS theo cách đánh giá của PISAMỘT SỐ BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚIMột số dạng bài tập đánh giá năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh trung học cơ sở theo tiếp cận PISASử dụng bài tập theo tiếp cận PISA nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh ở trường trung học cơ sởXây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sởXây dựng kế hoạch giáo dục môn Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chương trình GDPT 2018VẬN DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞTHIẾT KẾ BÀI TẬP TIẾP CẬN PISA NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HOÁ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ “PHÂN BÓN HOÁ HỌC” (HOÁ HỌC 11)Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực hóa học của học sinh trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học” (Hóa học 10) theo định hướng của đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025Xây dựng board game nhằm gia tăng hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Hoá học lớp 11Sử dụng học liệu số theo mô hình học vi mô (microlearning) trong dạy học Hoá học lớp 10 – Góc nhìn từ giáo viên Hoá học trường trung học phổ thông Xây dựng bài tập phát triển năng lực hoá học trong dạy học chủ đề Nguyên tố nhóm VIIA (hoá học lớp 10)