Vận dụng mô hình CFB trong giảng dạy học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho sinh viên chuyên ngành Chính trị học Trường Đại học Vinh hiện nay
Tác giả: Vũ Thị Phương Lê, Nguyễn Thị Lê Vinh
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 11/2022
Tóm tắt
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - kỹ thuật và công nghệ ngày nay có những tác động tích cực đến
giáo dục ở bậc đại học. Sự gia tăng liên tục của lượng kiến thức cần thiết cho một lĩnh vực học tập đặt ra thách thức
rất lớn cho các khóa học truyền thống theo hình thức học tập trực tiếp trên lớp về khả năng đáp ứng nhu cầu học tập
đa dạng của người học. Vì vậy, việc áp dụng các mô hình dạy học mới nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người
học cả về thời gian, địa điểm, nội dung, hình thức và tiến trình học tập trong thời kỳ bùng nổ tri thức đang được quan
tâm rất nhiều ở bậc đại học. Dạy học theo mô hình CFB (Connections between the Flipped Classroom model and
Blended Learning) đang được vận dụng trong quá trình chuyển đổi chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành
Chính trị học ở Trường Đại học Vinh hiện nay. Bài viết trình bày mô hình dạy học CFB, các phương pháp dạy học
theo mô hình này kèm theo phương pháp kiểm tra đánh giá áp dụng đối với học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho
sinh viên chuyên ngành Chính trị học Trường Đại học Vinh.
Từ khóa
lớp học đảo ngược, mô hình dạy học hỗn hợp, quan hệ chính trị quốc tế, Trường Đại học Vinh