Thiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học Toán cho các lớp cuối cấp trung học cơ sở
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng (1), Vũ Văn Quyết (2), Lê Văn Thành (3)
Tạp chí khoa học, Trường Đại học Vinh
Quyển: 3, tập 50 Trang: 36-46
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Lựa chọn nội dung dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình
giáo dục phổ thông môn Toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên.
Hầu hết các mạch nội dung kiến thức đều có yêu cầu cần đạt liên quan đến việc vận
dụng kiến thức, kỹ năng toán học vào thực tiễn. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất
hai biện pháp thiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học môn Toán cuối cấp trung học cơ
sở nhằm giúp giáo viên có thêm phương tiện để lựa chọn nội dung dạy học phù hợp.
Từ khóa
Thiết kế; bài toán thực tiễn; môn Toán; cuối cấp trung học cơ sở.