Application of the lesson study model in training teachers in Vietnam
Tác giả: Nhi Thi Nguyen, Ha Thi Viet Nguyen, Thanh Chi Nguyen, Huong Thi Nguyen, Hai Anh Le
Educational Innovation in Vietnam
Quyển: Trang: 138-152
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Chất lượng giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao kết quả học tập của học sinh. Vì vậy, việc tập trung đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp của giáo viên là vô cùng quan trọng. Điều kiện ban đầu để trở thành giáo viên là phải tham gia các chương trình đào tạo do các trường ĐH/CĐ sư phạm đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp (Saito, 2015). Tuy nhiên, việc học không chỉ dừng lại sau khi tốt nghiệp ra trường. Học tập suốt đời trong suốt sự nghiệp là điều cần thiết để phát triển chuyên môn. Quá trình này còn được gọi là đào tạo chuyên nghiệp cho một giáo viên.
Có nhiều hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên như bồi dưỡng nâng chuẩn (đào tạo cấp bằng), bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên, bồi dưỡng thường xuyên hàng năm (theo cấp quản lý, theo lĩnh vực), bồi dưỡng theo nhu cầu cá nhân, trong đó bồi dưỡng thường xuyên hàng năm và bồi dưỡng cá nhân là thường được thực hiện thông qua đào tạo…