Mô hình quản lí giáo dục STEM ở trường phổ thông
Tác giả: Thái Văn Thành, Nguyễn Thị Nhị, Lê thị Bình
Tạp chí khoa học giáo dục
Quyển: Tập 18, Số 05, Năm 2022 Trang: 23
Năm xuất bản: 5/2022
Tóm tắt
Sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi phải đẩy
mạnh giáo dục đào tạo để có được một đội ngũ tri thức chất lượng, có đầy
đủ những kĩ năng đáp ứng được yêu cầu của thời đại 4.0. Đó là một việc
vô cùng cần thiết và cấp bách. Giáo dục STEM ra đời đã giúp giải quyết
vấn đề cấp bách đó. Ở các nước phát triển, STEM rất được coi trọng và
phát triển. Ở Việt Nam, STEM đã và đang được đẩy mạnh và được đưa vào
chương trình giáo dục của các cấp học. Bài viết trình bày về mô hình quản
lí giáo dục STEM của nhà trường phổ thông với việc tuân thủ các nội dung,
chức năng của hoạt động quản lí giáo dục trong trường học
Từ khóa
STEM, giáo dục STEM, quản lí giáo dục STEM, trường phổ thông