Vận dụng thuyết quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
Tạp chí tâm lý học đường tích cực
Quyển: 6 Trang: 1730-1737
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu liên quan tới việc quản lý chất lượng đối với các hoạt động phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên căn cứ trên lý thuyết quản lý chất lượng tổng thể. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các yếu tố liên quan tới quy trình quản lý giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên có mối liên hệ chặt chẽ tới nhau nhằm tạo ra một vòng tròn khép kín, trong đó đầu ra của hoạt động trước chính là đầu vào của hoạt động kế tiếp. Do đó, chất lượng giáo dục kỹ năng mềm là một điều kiện cần thiết cho chất lượng giáo dục cũng như chất lượng của sản phẩm đầu ra. Nếu tất cả các hoạt động trong quy trình tổ chức và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên đều đạt chất lượng, sản phẩm đầu ra cũng sẽ đạt chất lượng theo. Chất lượng của giáo dục kỹ năng mềm được phản ánh thông qua chất lượng của tất cả các hoạt động giáo dục, bao gồm chất lượng của đầu vào, chất lượng của quá trình và chất lượng của đầu ra đặt trong bối cảnh cụ thể. Đồng thời, chất lượng của giáo dục kỹ năng mềm cũng được biểu hiện trong mức độ đạt được của sinh viên về mặt kiến thức, kỹ năng và thái độ, khả năng thích ứng với môi trường mới và khả năng áp dụng những kỹ năng mềm đó vào các vị trí việc làm cụ thể
Từ khóa
đại học, giáo dục, kỹ năng mềm, quản lý chất lượng tổng thể, sinh viên