THE DESIGN OF LEARNING MATERIALS TO DEVELOP SPATIAL THINKING FOR STUDENTS THROUGH GEOGRAPHY IN VIETNAM SCHOOL
Tác giả: Nguyen Thi Viet Ha, Vo Thi Vinh, Nguyen Thi Duyen
Journal of Positive Psychology & Wellbeing
Quyển: Vol. 5, No. 4 Trang: 1727 – 1734
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Tư duy không gian có sức mạnh và phổ biến, làm nền tảng cho cuộc sống hàng ngày, công việc và khoa học đóng một vai trò trong các hoạt động từ hiểu biết về địa lý và lịch sử. Các tiêu chuẩn về dạy học tích hợp lịch sử và địa lý nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy không gian, điều cần thiết để hiểu thêm về việc hình thành ý nghĩa địa lý. Nhận thức thế giới từ góc độ không gian là năng lực địa lý cốt lõi vừa được ban hành trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, mô tả chi tiết năng lực học sinh qua môn Địa lý. Để hình thành và phát triển năng lực quan trọng này cho học sinh, điều quan trọng là các em phải được học tập với các tài liệu và các hoạt động để tạo cơ hội bồi dưỡng các kỹ năng tư duy không gian. Mặc dù có vai trò quan trọng như vậy nhưng một thực tế là giáo viên khi thiết kế và sử dụng học liệu vẫn chưa thực sự chú trọng đến yêu cầu này. Bài báo tập trung vào thiết kế hướng dẫn trong tài liệu học tập với cách tiếp cận tư duy không gian cũng như sử dụng các gợi ý cho việc thiết kế tư liệu dạy học.
Từ khóa
Tư duy không gian, Thiết kế tư liệu học tập, Địa lý