Vai trò của việc thăm dò cơ hội, khai thác cơ hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với hiệu quả sản xuất kinh doanh bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long
Tác giả: PHAN ANH TU, TRAN THI HOANG MAI, NGUYEN VAN SONG, CHAU THI LE DUYEN, TRAN THI MY PHUONG, VU NGOC HUYEN, THAI VAN HA
Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế Ứng dụng
Quyển: Volume 40-1, January 2022 Trang: 1-20
Năm xuất bản: 1/2022
Tóm tắt
Môi trường kinh doanh hoặc thị trường xác định và trách nhiệm của doanh nghiệp luôn mang lại những cơ hội có tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh bền vững. Một số học giả đã nghiên cứu về cách tận dụng những cơ hội này để tạo ra hiệu quả kinh doanh bền vững. Nghiên cứu này phân tích các yếu tố quyết định đến việc thăm dò, khai thác cơ hội kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và hiệu quả kinh doanh bền vững của ngành sản xuất có trụ sở tại Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi. Nghiên cứu này áp dụng các kết quả của Mô hình phương trình cấu trúc (SEM), tác giả nhận thấy bằng chứng mạnh mẽ về việc thăm dò cơ hội, khai thác cơ hội và CSR có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh bền vững. Nghiên cứu này cung cấp các hướng dẫn cho các cơ quan quản lý đồng thời phát triển các chính sách liên quan đến khám phá cơ hội và CSR nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bền vững.
Từ khóa
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Thăm dò cơ hội; Khai thác