Nâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lực
Tác giả: Phùng Quang Dương, Phan Quốc Lâm, Phạm Thị Ngọc Lan, Thái Văn Thành
Tâm lý và hạnh phúc tích cực
Quyển: 2021, Vol. 5, No. 4 Trang: 1705 – 1715
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Nghiên cứu đã góp phần bổ sung, phát triển lý thuyết về cố vấn học tập và phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực. Nghiên cứu nhấn mạnh vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cố vấn học tập; cơ hội và thách thức đối với cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học; khung năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm công nghệ; sự cần thiết của đội ngũ cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; định hướng, nội dung và chủ đề phát triển của cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường đại học đào tạo công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực. Ngoài ra, nghiên cứu cũng mô tả, phân tích, đánh giá một cách khách quan thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực. đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực. đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực
Từ khóa
Cố vấn học tập; đại học sư phạm kỹ thuật; phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; khung năng lực cho cố vấn học tập