KINH NGHIỆM QUỐC TẾ TRONG VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA, CAN THIỆP HÀNH VI GÂY HẤN CHO HỌC SINH
Tác giả: TRẦN HẰNG LY, DƯƠNG THỊ LINH
Kỉ yếu Hội thảo quốc tế về: Phát triển chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo hướng phát triển năng lực.
Quyển: 1 Trang: 207
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Hành vi gây hấn (HVGH) là một trong những vấn đề chung của các học sinh trong trường học với những hình thức và biểu hiện đa dạng, do những nguyên nhân tác động và gây nên những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của học sinh. Các nghiên cứu về HVGH của học sinh luôn đòi hỏi có tính lí luận và ứng dụng vào thực tiễn giáo dục phổ thông hiện nay. Kết quả nghiên cứu khái quát và mô tả rõ nét về kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng và phát triển chương trình phòng ngừa, can thiệp HVGH cho hoc sinh phổ thông, từ đó đề xuất một chương trình giáo dục giúp phòng ngừa và giảm thiểu HVGH trong trường học ở Việt Nam một cách hiệu quả.