NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH
CỦA GIÁO VIÊN – CẤU TRÚC VÀ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Tác giả: TRẦN HẰNG LY, NGUYỄN THỊ PHƯƠNG NHUNG
TẠP CHÍ GIÁO DỤC VÀ XÃ HỘI
Quyển: SỐ 116 (177) THÁNG 11/2020 Trang: 43
Năm xuất bản: 11/2020
Tóm tắt
Bài báo đề cập đến một số vấn đề lý luận về giới, giáo dục giới tính, năng lực giáo dục giới tính của giáo viên, ... Giáo dục giới tính là nội dung rộng, trong bài viết này, chúng tôi bước đầu xem xét cấu trúc và tiêu chuẩn đánh giá năng lực giáo dục giới tính của giáo viên. Cấu trúc năng lực giáo dục giới tính của giáo viên bao gồm: Năng lực dạy học chung và năng lực dạy học chuyên biệt. Năng lực giảng dạy chung bao gồm năng lực tổ chức, phương pháp luận và năng lực giảng dạy chuyên biệt là khả năng giảng dạy nền tảng liên quan đến giới tính.