XÂY DỰNG MÔ HÌNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC HỌC PHẦN ĐỒ ÁN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Hoàng Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Hoàng Lê Phương Thảo, Hồ Thị Thanh Tiến, Nguyễn Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Trà My
Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương
Quyển: 603 Trang: 28-30
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, nhu cầu đối với nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó, các trường đại học, trong đó có trường Đại học Vinh, hiện đang phải nhanh chóng thay đổi mô hình và chương trình đào tạo theo định hướng CDIO giúp trang bị không chỉ kiến thức, mà còn rèn luyện kĩ năng nghề, khả năng tư duy phản biện và sáng tạo, đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường trong giai đoạn mới. Trong 05 năm qua, việc triển khai chương trình dạy học theo định hướng tiếp cận CDIO của trường đại học Vinh đã đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt việc đưa các học phần đồ án theo hướng tiếp cận CDIO đã giúp sinh viên đạt kết quả khả quan hơn, phát triển đầy đủ 4 trụ cột CDIO. Bài báo thông qua việc nghiên cứu thực tế các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập các học phần đồ án theo định hướng tiếp cận CDIO ở trường đại học Vinh, đề xuất mô hình các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập các học phần đồ án phù hợp với đặc trưng giảng dạy theo định hướng CDIO của nhà trường hiện nay.