Dạy-học tiếng Anh cho người Việt từ bình diện tư duy phản biện:
Vấn đề lập luận trong giáo trình Life – Pre-Intermediate
Tác giả: Vũ Thị Hà; Nguyễn Thị Tô Hằng
Tạp chí khoa học
Quyển: Tập 50 -số 1B/2021 Trang: 12-25
Năm xuất bản: 3/2021
Tóm tắt
Tư duy phản biện (TDPB) trong dạy-học tiếng Anh gắn với dạy học theo định hướng CDIO và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp nhận ngôn ngữ thứ hai. Là một bộ phận của tri thức nền, kỹ năng tư duy phản biện của người học là những yếu tố then chốt góp phần nâng cao hiệu quả quá trình hình thành và phát triển năng lực tiếng Anh của họ. Bài viết khảo sát năng lực tư duy của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Vinh trong tương quan với giáo trình đang được sử dụng để dạy-học tiếng Anh ở giai đoạn đầu và đề xuất phương thức tiếp cận thích ứng với năng lực tiếp nhận ngôn ngữ này của họ.
Từ khóa
dạy-học tiếng Anh, tư duy phản biện, TDPB, lập luận, CDIO, kinh nghiệm hiện thân