page loader
Tác động của tính tự chủ lên năng lực nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên
Tác giả: Lê Thị Thanh Bình
167    0
Hội thảo quốc tế về phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên,cán bộ quản lý theo hướng tiếp cận năng lực năm 2021
Quyển:     Trang: 271-276
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Việc chuyển đổi từ phương pháp dạy học truyền thống sang giáo dục dựa trên năng lực nhấn mạnh sâu sắc vai trò tự chủ của người học. Sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngữ nói riêng cần phát huy yếu tố này để đáp ứng được những kĩ năng nên có của một người học trong thế kỉ 21. Bài báo này phân tích mối quan hệ giữa yếu tố này và năng lực nghe của người học. Đối tượng tham gia nghiên cứu này gồm 92 sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. So sánh giữa bài kiểm tra xếp lớp và bài kiểm tra cuối cùng cho thấy sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng nghe của họ. Bên cạnh đó, kết quả từ phiếu điều tra (questionnaire) cũng thúc đẩy vai trò quan trọng của quyền tự quyết định của người học trong việc tự học nghe mở rộng. Phần cuối bài viết đưa ra một số gợi ý thiết thực với hy vọng sẽ giúp thổi bùng ngọn lửa tự học suốt đời ở người học.