Ảnh hưởng của nghe rộng lên tính tự chủ trong học học tập và năng lực nghe hiểu của sinh viên
Tác giả: Lê Thị Thanh Bình
HỘI THẢO TIẾNG ANH QUỐC TẾ VIETTESOL
Quyển: Trang: 63
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, người học tiếng Anh dường như dễ dàng tìm thấy chính mình trong một loạt các nguồn nghe hàng ngày, điều này thúc đẩy nhà nghiên cứu
thực hiện một nghiên cứu về việc lắng nghe rộng rãi. 69 sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh của Trường Đại học Vinh được phân loại thành các nhóm trình độ cao và thấp dựa trên kết quả bài kiểm tra nghe tiếng Anh. Kết quả sau đó được thu thập và phân tích thông qua kiểm tra khả năng nghe tiếng Anh tổng quát trước và sau khi kiểm tra và phỏng vấn. Sau 15 tuần mở rộng chương trình nghe, điểm kiểm tra cho thấy khả năng nghe tiếng Anh của học sinh được nâng lên rõ rệt. Các phát hiện từ các cuộc phỏng vấn chỉ ra rằng bên cạnh một số thách thức trong việc thiết lập thói quen, có sự gia tăng đáng kể về thái độ tích cực của họ đối với việc lắng nghe và tự chủ của người học. Do đó, có thể kết luận rằng nghe mở rộng giúp tăng cường khả năng nghe trôi chảy và thúc đẩy người học trở thành người nghe tự chủ hơn, một yếu tố quan trọng trong trình độ thông thạo tiếng Anh.