Nghiên cứu về mối tương quan giữa sự tự chủ, động lực học và khả năng nói tiếng Anh của sinh viên học ngoại ngữ.
Tác giả: Nguyễn Thị Dương Ngọc
Hội thảo quốc tế VietTESOL 2021
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Không thể phủ nhận rằng sự tự chủ và động lực học có tác động quan trọng đến trình độ học tập ngôn ngữ. Bài báo này nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa tính tự chủ, động lực của người học và trình độ nói tiếng Anh của sinh viên Đại học Nghệ An. Các bảng câu hỏi được thực hiện cho 200 sinh viên học ngoại ngữ để kiểm tra tính tự chủ và động lực của họ trong việc luyện kỹ năng nói. Phân tích các kết quả thu được cho thấy rằng những người học có điểm nói thấp hơn cho biết bản thân họ kém tự chủ hơn khi so sánh với những người học tiếng Anh thành thạo hơn. Tương tự, dữ liệu cũng chỉ ra tỷ lệ thuận giữa người điểm nói cao hơn và tính tự chủ và động lực cao.
Từ khóa
sự tự chủ, động lực học, kĩ năng nói tiếng Anh