Dạy học lập trình cho học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực
Tác giả: Phan Lê Na - Phan Thị Bích Trâm - Nguyễn Bùi Hậu
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 231 kỳ 2, 12/2020, trang 54-56, 80
Quyển: 231/kỳ 2 Trang: 54-56, 80
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Lập trình là một ý tưởng có ý nghĩa thực tiễn, tuy nhiên để có một phương pháp lập trình phù hợp với trình độ và tâm lý lứa tuổi tiểu học thì đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư nhiều công sức. Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm có ngay, đảm bảo tính khoa học thích hợp với học sinh
Từ khóa
Ngôn ngữ lập trình Scratch, lập trình máy tính, phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực