page loader
Dạy học lập trình cho học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực
Tác giả: Phan Lê Na - Phan Thị Bích Trâm - Nguyễn Bùi Hậu
338    0
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 231 kỳ 2, 12/2020, trang 54-56, 80
Quyển: 231/kỳ 2     Trang: 54-56, 80
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Lập trình là một ý tưởng có ý nghĩa thực tiễn, tuy nhiên để có một phương pháp lập trình phù hợp với trình độ và tâm lý lứa tuổi tiểu học thì đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư nhiều công sức. Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm có ngay, đảm bảo tính khoa học thích hợp với học sinh
Từ khóa
Ngôn ngữ lập trình Scratch, lập trình máy tính, phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực
Cùng tác giả
Ổn định hệ vi phân ngẫu nhiênXây dựng phần mềm hỗ trợ sinh viên đăng ký học trong đào tạo theo tín chỉMột số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần Tin học cơ sở ở trường Đại học VinhMột số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy môn Tin học đáp ứng yêu cầu của chương trình phổ thông mớiThực trạng và giải pháp đổi mới đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy môn Tin học ở trường Đại học VinhRèn luyện kỹ năng lập trình thông qua dạy học thực hành học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuậtGiới thiệu phần mềm CVX giải bài toán Tối ưu lồiPhát triển chương trình đào tạo Tin học theo hướng tiếp cận năng lực tại trường Đại học VinhRèn luyện kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Sư phạm tin họcThe major objectives of current educational reform in Viet NamGiới thiệu phần mềm CVX để giải bài toán Tối ưu lồiTẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN TIN HỌC CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ ANỨng dụng mạng Nơron tích chập cho bài toán giám sát học sinh bán trú và nội trúDạy học thực hành môn tin học theo định hướng phát triển năng lực tại trường Tiểu học Đinh Tiên HoàngỨng dụng CNTT trong dạy học tiếng Anh chuyên ngành CNTT theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên trường Đại học VinhDạy học theo mô hình lớp học đảo ngược phát triển năng lực tự học cho giáo viên trong đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên bằng hình thức trực tuyến Lựa chọn phương pháp dạy học phát triển năng lực trong dạy học môn Tin họcMột số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần "Ứng dụng ICT trong giáo dục" theo dự án cho sinh viên các ngành sư phạm, trường Đại học Vinh