page loader
Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Vinh theo tiếp cận CDIO
Tác giả: Phạm Thị Huyền
297    2
Khoa học Giáo dục
Quyển: Volum66-Issue4C-2021     Trang: 42
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Tiếp cận CDIO là một sáng kiến mới cho giáo dục, là một hệ thống các phương pháp và hình thức tích lũy tri thức, kỹ năng trong việc đào tạo sinh viên để đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp và xã hội, Trường Đại học Vinh (ĐH Vinh) đã xây dựng chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Giáo dục mầm non (GDMN) theo cách tiếp cận này trong 5 năm qua với 2 giai đoạn cùng các bước triển khai và các yêu cầu cụ thể. Bài viết trình bày những ưu điểm của xây dựng chương trình đào tạo ngành GDMN theo tiếp cận CDIO, những thành công và hạn chế của quá trình triển khai và thực hiện, từ đó đề xuất một số khuyến nghị cho việc xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo ngành GDMN.
Từ khóa
CDIO, tiếp cận CDIO, Chương trình đào tạo theo tiếp cận CDIO, ngành Giáo dục mầm non