Quản lí chất lượng chương trình đào tạo: một nghiên cứu về các mô hình quản lí chất lượng
Tác giả: Vũ Đức Tân, Phan Hùng Thư
Tạp chí giáo dục Việt Nam
Quyển: 488 Trang: 1
Năm xuất bản: 10/2020
Tóm tắt
Kế thừa những thành công trong chính sách phát triển giáo dục của một số nước trên thế giới, Việt Nam đã và đang ứng dụng các giải pháp để phát triển mô hình giáo dục đại học hiện nay như đa dạng hóa mô hình hệ thống giáo dục hướng vào mục tiêu chất lượng và hiệu quả của giáo dục đại học, chú trọng công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Tuy nhiên, mô hình quản lý chất lượng các chương trình đào tạo (CTĐT) trong nước chưa rõ ràng, vì vậy các CTĐT hiện nay thiếu sự nhất quán, thống nhất giữa nhu cầu của doanh nghiệp và việc thiết kế CTĐT cũng như thiếu hụt các CTĐT giúp trang bị cho sinh viên các phẩm chất cần thiết theo yêu cầu của nhà sử dụng lao động. Mục đích của nghiên cứu này nhằm xem xét các mô hình đánh giá chất lượng CTĐT và các yếu tố ảnh hưởng, từ đó xây dựng mô hình đánh giá chất lượng phù hợp với bối cảnh các cơ sở giáo dục trong nước hiện nay.
Từ khóa
chương trình đào tạo, đánh giá, mô hình, chất lượng, yếu tố