ÁP DỤNG DESIGN THINKING TRONG GIẢNG DẠY
HỌC PHẦN HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU
THEO HƯỚNG TIẾP CẬN CDIO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Hồ Thị Huyền Thương
Tạp chí thiết bị giáo dục
Quyển: 254 Trang: 19-21
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Bài viết này tôi trình bày các tiến trình của Design Thinking và cách áp dụng chúng vào giảng dạy môn học Hệ quản trị cơ sở dữ liệu trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin bậc đại học theo hướng tiếp cận CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng, Design - thiết kế, Implement - triển khai và Operate - vận hành) tại Trường Đại học Vinh. Các kết quả của sinh viên đã đạt được từ những trải nghiệm thực tế trên chính kết quả học tập của mình bằng việc biến những lý luận lý thuyết thành ý tưởng và hành động theo đúng tinh thần của CDIO.
Từ khóa
Design Thinking, CDIO, Công nghệ thông tin, Trường Đại học Vinh