Học Tích hợp Nội dung và Ngôn ngữ (CLIL) Toán ở Trường Trung học Phổ thông Việt Nam
Tác giả: Thái Văn Thành, Phan Hùng Thư, Nguyễn Văn Ngọc, Lê Thị Bình
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Phổ thông
Quyển: 12B Trang: 2
Năm xuất bản: 8/2020
Tóm tắt
Tóm tắt: Việc triển khai nội dung và ngôn ngữ học tập tích hợp (CLIL) đã được thực thi bởi nhiều hệ thống giáo dục trên toàn thế giới như một phương tiện nâng cao trình độ học vấn ngoại ngữ của họ hoặc tăng cường đa ngôn ngữ trong xã hội của họ. CLIL trong bối cảnh của Việt Nam gần đây đã được thúc đẩy như một phương tiện xử lý ngôn ngữ tiếng Anh kém hiệu quả của đất nước giáo dục và đề cao khoa học, công nghệ, lĩnh vực kỹ thuật và toán học. Nghiên cứu này đã được tiến hành để thu thập thông tin về việc giảng dạy
Toán bằng tiếng Anh ở trường phổ thông Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ một cuộc khảo sát và các cuộc phỏng vấn tiếp theo ở 42 các trường trung học phổ thông trên cả nước. Cuộc khảo sát liên quan đến 39 ban giám hiệu, 78 giáo viên và 500 học sinh đã có kinh nghiệm trực tiếp với việc dạy và học toán học bằng tiếng Anh trong khi các cuộc phỏng vấn tiếp theo là tiến hành với 14 cán bộ quản lý nhà trường và 35 giáo viên. Các phân tích thống kê được thực hiện chỉ ra rằng Các trường thực hành CLIL ở Việt Nam hoạt động khá đạt yêu cầu về đánh giá kết quả học tập CLIL và sử dụng nội dung và phương pháp sư phạm phù hợp với CLIL của họ mục tiêu và bối cảnh trường học của họ. Toán học CLIL các hoạt động được cho là kém khả quan hơn các hoạt động khác CLIL giảng dạy và học tập các khía cạnh do thực tế các điều kiện hạn chế phạm vi và tính đa dạng của CLIL hoạt động toán học. Trường học việt nam đưa tin điều chỉnh việc dạy và học toán CLIL của họ để phù hợp với cài đặt trường học cụ thể của họ, có thể được nhìn thấy thích hợp ở giai đoạn đầu hiện tại của toán học CLIL thực hiện tại Việt Nam. Sự phụ thuộc nhiều vào tuy nhiên, chương trình và sách giáo khoa nhập khẩu nước ngoài vẫn đặt ra những thách thức trong việc tạo ra kết quả học tập có ý nghĩa dành cho sinh viên CLIL tại Việt Nam
Từ khóa
Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL), Toán học CLIL, Hướng dẫn dựa trên nội dung (CBI), Giáo dục dựa trên năng lực, Kết quả học tập