Đánh giá kỹ năng nói tiếng Anh tại các trường phổ thông: Thực trạng và giải pháp
Tác giả: Đinh Thị Mai Anh
Kỷ yếu hội thảo "Phát triển chương trình, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực"
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Kỹ năng nói là một phần quan trọng của chương trình giảng dạy ngôn ngữ, và điều này khiến kỹ năng nói trở thành một đối tượng quan trọng để đánh giá. Tuy nhiên, đánh giá năng lực nói không phải là việc dễ dàng và hầu hết giáo viên trường phổ thông, đặc biệt là giáo viên vùng sâu, vùng xa đang gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế bài thi nói và xây dựng thang điểm đánh giá môn nói phù hợp cho trường mình. Nghiên cứu này sẽ mô tả thực tiễn đánh giá kỹ năng nói ở các trường trung học phổ thông ở 5 tỉnh ở Việt Nam, bao gồm Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, đồng thời đưa ra một loạt các đề xuất để cải thiện thực trạng kiểm tra đánh giá kỹ năng nói hiện nay tại các trường phổ thông ở Việt Nam.