CURRENT SITUATION AND SOLUTIONS DEVELOPING TEAM OF THE LECTURES IN VIETNAM CURRENT EDUCATION INSTITUTIONS
Tác giả: Trần Viết Quang, Nguyễn Hồ Thanh
European Journal of Social Sciences Studies
Quyển: Volume 6│Issue 5│2021 Trang:
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học ở
Việt Nam đang được đẩy mạnh, việc đặt ra yêu cầu ngày càng trở nên cấp thiết đối với
đổi mới và phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt khi mục tiêu của giáo dục là
sự hình thành nhân cách và phát triển các năng lực cá nhân cho người học.
Với việc xác định đội ngũ giảng viên là yếu tố quyết định đến sự thành công của
quá trình đổi mới giáo dục, bài viết tổng hợp và phân tích thực trạng
của đội ngũ giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở đó,
một số giải pháp cơ bản được đề xuất nhằm phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng nhiệm vụ của
thời gian sắp tới.
Từ khóa
Từ khóa: đội ngũ giảng viên, thực trạng, giải pháp, phát triển, Việt Nam