Sử dụng kích hoạt kiến thức nền để nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên chuyên ngữ tại trường Đại học Vinh
Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Lương
Hội thảo quốc tế Đà Nẵng TESOL 2020
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 10/2020
Tóm tắt
Báo cáo nhằm mục đích nghiên cứu những ảnh hưởng của chiến thuật kích hoạt kiến thức nền lên kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Vinh. Nghiên cứu được tiến hành trên 64 sinh viên được chia thành hai nhóm: nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Kết quả nghiên cứu được thu thập thông qua 1 bài kiểm tra đọc trước khi tiến hành nghiên cứu và một bài kiểm tra đọc sau nghiên cứu cũng như phỏng vấn người tham gia nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy kỹ năng đọc hiểu của sinh viên được cải thiện khi kiến thức nền của họ về bài học được kích hoạt trước bài đọc. Nghiên cứu cũng đưa ra những đề xuất và gợi ý nhằm giúp giáo viên có thể cải thiện kỹ năng đọc hiểu của sinh viên chuyên ngữ
Từ khóa
kích hoạt kiến thức nền; kĩ năng đọc hiểu; hoạt động