page loader
Phối hợp trong giáo dục mầm non, góc nhìn từ các nhà giáo dục mầm
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hiền, Nguyễn Như An, Bùi Văn Hùng, Phan Hùng Thư, Nguyễn Thị Thu Hạnh
291    1
Tạp chí quốc tế giáo dục mầm non
Quyển: Volume 13 No 2 (2021):     Trang: 58-
Năm xuất bản: 2021/2021
Tóm tắt
Sự hợp tác giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để phát triển và chăm sóc của trẻ em đã được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra quan điểm của các nhà giáo dục mầm non Việt Nam về tích hợp mô hình chăm sóc và giáo dục mầm non ở Việt Nam. Một công cụ tự đánh giá với 5 tiêu chuẩn và 15 tiêu chí được quản lý cho 420 giáo viên làm việc tại 30 trường mầm non trên khắp 6 tỉnh thành Việt Nam. Công cụ tự đánh giá được coi là 5 các lĩnh vực của nhà trường, quan hệ đối tác gia đình và cộng đồng, bao gồm: lập kế hoạch và xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục trẻ; kết nối và chia sẻ thông tin giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em; phối hợp giáo dục trẻ cá biệt; đưa ra quyết định về các chính sách liên quan đến chăm sóc và giáo dục trẻ em; và đánh giá sự phát triển của trẻ. Thông qua điểm trung bình phân tích, kết quả cho thấy các nhà giáo dục mầm non ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tham gia của nhà trường, gia đình và cộng đồng vào giáo dục mầm non Và chăm sóc.
Từ khóa
ừ khóa: Nuôi dạy và chăm sóc trẻ ở lứa tuổi tiểu học, Sự phát triển của trẻ, Hợp nhất Hợp tác Chiến lược, Trường học, Gia đình và Xã hội.