page loader
Thực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt Nam
Tác giả: Phạm Thị Hương; Nguyễn Thị Châu Giang; Nguyễn Thanh Mỹ; Nguyễn Thị Quỳnh Anh
351    5
Tạp chí nghiên cứu Giáo dục và Xã hội
Quyển: Vol.11, No 5, September 2021     Trang: 99 – 108
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Phương pháp CDIO (Nhận thức-Thiết kế-Triển khai-Vận hành) ban đầu được phát triển cho kỹ thuật các chương trình giáo dục. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng đã được áp dụng để hỗ trợ các chương trình phi kỹ thuật. Bài báo này nhằm mục đích thảo luận về việc thực hiện phương pháp CDIO trong các chương trình đào tạo giáo viên trong một trường đại học ở Việt Nam. Năm bài kiểm tra tập trung vào việc đánh giá năng lực soạn giáo án của học sinh, lập kế hoạch bài học, tổ chức giảng dạy, đánh giá học tập của sinh viên và quản lý danh mục giảng dạy đã được phát triển và quản lý cho nhóm thực nghiệm gồm 40 sinh viên năm cuối và nhóm đối chứng của 40 sinh viên năm cuối. Khi dữ liệu được thu thập và phân tích với sự hỗ trợ của thống kê SPSS, giá trị p là .000 (p = .000 p <.05), có nghĩa là nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy rằng sinh viên đăng ký vào các chương trình thực hiện phương pháp tiếp cận CDIO hoạt động tốt hơn so với những người đăng ký vào các chương trình mà không có sự hỗ trợ của phương pháp CDIO
Từ khóa
Phương pháp tiếp cận CDIO, chương trình đào tạo giáo viên, năng lực, hội nhập, giáo dục đại học, Việt Nam
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcTiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợpYếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tếNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu họcDạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương laiNghiên cứu tổng quan về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên trong giáo dục STEM Dạy học toán thông qua dự án ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tổng quan về thách thức, rào cản và phát triển trong tương laiCÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC PHÁT TRIỂN LỰC LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRỌNG GIÁO DỤC STEM