Dạy học lập trình cho học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực
Tác giả: Phan Lê Na , Phan Thị Bích Trâm , Nguyễn Bùi Hậu
Thiết bị giáo dục
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Lập trình máy tính là một ý tưởng có ý nghĩa thiết thực, nhưng để có một phương pháp lập trình phù hợp với tâm lý và lứa tuổi tiểu học thì không đơn giản. Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác và trực quan đảm bảo tính khoa học nên phù hợp với học sinh tiểu học. Bài báo này xin đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngôn ngữ lập trình Scratch cho học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực.
Từ khóa
Ngôn ngữ lập trình Scratch, lập trình máy tính, cách tiếp cận dựa trên năng lực.