TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ Ở ĐỊA PHƯƠNG NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN (QUA VÍ DỤ HOẠT
ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH KIM LIÊN, NAM ĐÀN).
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
Kỉ yếu hội thảo Quốc tế - ĐH Vinh
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Bài viết tập trung vào việc giới thiệu cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm tại di tích
lịch sử ở địa phương trong dạy học lịch sử ở các trường THPT trên địa bàn Nghệ An.
Theo đó, tổ chức trải nghiệm tại di tích được xác định lấy học sinh làm chủ thể. Học sinh
làm chủ các hoạt động trải nghiệm, đóng vai các nhóm nghề nghiệp tương lai gắn liền
với chuyên môn lịch sử. Vai trò của giáo viên thể hiện rõ ở các khâu chuẩn bị, theo dõi,
đôn đốc, khích lệ học sinh của mình; tổ chức các hoạt động; làm trọng tài... Qua đó góp
phần thực hiện dạy học bộ môn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
Từ khóa
di tích lịch sử ở địa phương, di tích Kim Liên, trải nghiệm, dạy học phát triển