page loader
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Chi
314    0
Kỷ yếu hội thảo khoa học: Vận dụng quan điểm, đường lối Đại học đại biểu toàn quốc lần thư XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vào giảng dạy, nghiên cứu khoa học
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Dạy học giải quyết vấn đề là dạy học trong đó học sinh được đặt trong một tình huống có vấn đề, thông qua giải quyết vấn đề để giúp học sinh lĩnh hội được tri thức, kỹ năng và phương pháp nhận thức, đặc biệt là phát triển năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề. Tình huống có vấn đề sẽ xuất hiện khi một cá nhân đứng trước một nhiệm vụ, vấn đề cần giải quyết và bản thân chưa biết bằng cách nào, chưa đủ phương tiện (tri thức, kĩ năng...) để tự giải quyết nhưng có mong muốn giải quyết được nhiệm vụ, vấn đề này.
Từ khóa
Từ khóa: Giải quyết vấn đề; Phẩm chất; năng lực; phương pháp dạy học
Cùng tác giả
Phát triển năng lực sinh viên thông qua giảng dạy các môn lý luận chính trị theo tiếp cận CDIO tại trường Đại học VinhPhương thức tham gia của người dân trong quá trình chính sách công ở việt namSo sánh Nhà nước pháp quyền tư sản và nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt NamĐổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị đối với sinh viên chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn trường đại học Vinh hiện nayDạy học cho kiến tạo cho sinh viên chuyên ngành chính trị học trường đại học Vinh hiện nay Sự tham gia của người dân vào quá trình thực thi chính sách xây dựng nông thôn mới tại Nghệ AnNâng cao chất lượng giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nayGiáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho sinh viên thông qua dạy học môn tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học, cao đẳng hiện nayĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN HIỆN NAYNâng cao hiệu quả tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí MinhDu lịch cộng đồng các huyện miền Tây tỉnh Nghệ An - Thực trạng và giải phápĐổi mới phương pháp dạy học Tư tưởng Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển năng lựcHỏi - đáp môn Tư tưởng Hồ Chí Minh