Giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh THPT Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Hồng Hoa, Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Bài báo đã phân tích tầm quan trọng của giáo dục sức khoẻ, mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục sức khoẻ cho học sinh các trường phổ thông. Nhóm tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát để điều tra thực trạng giáo dục sức khỏe hiệu quả cho học sinh trung học phổ thông ở Bắc miền Trung Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ nghiên cứu đã được phân tích thống kê, do đó có độ tin cậy cao, tạo cơ sở vững chắc cho các đề xuất và khuyến nghị sau: (1) nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh và các bên liên quan về tầm quan trọng của giáo dục sức khỏe cho học sinh Trung học phổ thông; (2) Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức GDSK đáp ứng yêu cầu tâm lý, nhân cách của học sinh phổ thông và điều kiện cụ thể của từng trường học; (3) Bồi dưỡng năng lực cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông, đặc biệt là năng lực giảng dạy môn GDSK; (4) Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và các chương trình giáo dục sức khỏe hiệu quả ở các trường phổ thông nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh phổ thông trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa
sức khỏe sinh sản, giáo dục sức khỏe sinh sản, học sinh, trường trung học phổ thông