page loader
Giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh THPT Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Hồng Hoa, Nguyễn Thị Quỳnh Anh
365    0
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Bài báo đã phân tích tầm quan trọng của giáo dục sức khoẻ, mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục sức khoẻ cho học sinh các trường phổ thông. Nhóm tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát để điều tra thực trạng giáo dục sức khỏe hiệu quả cho học sinh trung học phổ thông ở Bắc miền Trung Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ nghiên cứu đã được phân tích thống kê, do đó có độ tin cậy cao, tạo cơ sở vững chắc cho các đề xuất và khuyến nghị sau: (1) nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh và các bên liên quan về tầm quan trọng của giáo dục sức khỏe cho học sinh Trung học phổ thông; (2) Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức GDSK đáp ứng yêu cầu tâm lý, nhân cách của học sinh phổ thông và điều kiện cụ thể của từng trường học; (3) Bồi dưỡng năng lực cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông, đặc biệt là năng lực giảng dạy môn GDSK; (4) Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và các chương trình giáo dục sức khỏe hiệu quả ở các trường phổ thông nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh phổ thông trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa
sức khỏe sinh sản, giáo dục sức khỏe sinh sản, học sinh, trường trung học phổ thông
Cùng tác giả
Giáo dục phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ chậm ngôn ngữ tại gia đìnhTHỰC TRẠNG TÌNH YÊU NGHỀ CỦA SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHACTUAL SITUATION AND MEASURES FOR CHILDREN PRONUNCIATION PRACTICE FOR 5-6 YEARS OLD CHILDREN WHO ARE LOW AT LANGUAGE DEVELOPMENT AT KINDERGARTEN THROUGH PLAYBiện pháp giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ"Nguyên tắc và quy trình can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ",Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữChậm phát triển ngôn ngữ và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển toàn diện trẻ mẫu giáoMột số biện pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng lời nói cho trẻ 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữTổng quan về giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tuổi mầm nonTriển khai Phương pháp Tiếp cận CDIO trong các Chương trình đào tạo giáo viên: Trường hợp Việt NamTổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu họcGIÁO DỤC HỌCQUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG Quan điểm của sinh viên sư phạm tiểu học về dạy học tích hợpGiáo dục kỹ năng giao tiếp bằng lời nói cho trẻ 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ