page loader
Về công việc lập kế hoạch dạy học Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tác giả: Lưu Thị Trường Giang
295    0
Tạp chí KH Đại học Vinh
Quyển: Tập 49 - Số 3/2020     Trang: 18
Năm xuất bản: 0/2020
Tóm tắt
Bài viết gợi ý cách thức lập kế hoạch dạy học (KHDH) môn Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018. Trên cơ sở trình bày những điểm mới về mục tiêu, yêu cầu cần đạt của CTGDPT môn Ngữ văn 2018, qua sự đối sánh với chương trình hiện hành, bài viết đề xuất hướng xây dựng KHDH môn Ngữ văn 6 theo CTGDPT 2018 với các nội dung cụ thể: xác định tỉ lệ thời lượng dành cho các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trên tổng số tiết của môn học được quy định trong năm học; dự kiến phân bố số tiết dành cho việc rèn luyện 4 kĩ năng trên trong một bài học/chủ đề... Việc xây dựng KHDH môn Ngữ văn 6 hiện nay đang gặp khó khăn bởi chưa có sách giáo khoa (SGK). Vì vậy, những đề xuất này hướng tới việc tạo động lực tìm hiểu CTGDPT mới cho giáo viên (GV), đồng thời đồng hành với họ trong việc phác thảo phương án lập KHDH Ngữ văn 6 theo SGK mới sẽ được sử dụng từ năm học 2021-2022.
Từ khóa
Chương trình giáo dục; kế hoạch dạy học; năng lực.