page loader
Phát triển năng lực hợp tác và giao tiếp cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm thiên nhiên cấp THCS
Tác giả: Trần Thị Gái, Kiều Thị Kính, Ngô Thị Hoàng Vân
329    1
Tạp chí Giáo dục
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Hướng đến tự nhiên là một hoạt động giáo dục bắt buộc trong trường phổ thông nhằm mục đích giáo dục học sinh lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên. Bài báo trình bày khái niệm, cấu trúc của năng lực giao tiếp và hợp tác; mối quan hệ giữa năng lực giao tiếp và hợp tác với hoạt động trải nghiệm thiên nhiên; quá trình thiết kế hoạt động trải nghiệm thiên nhiên. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đưa ra một ví dụ về hoạt động trải nghiệm thiên nhiên “Du lịch xanh” lớp 9.
Từ khóa
Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực, học tập trải nghiệm, giáo dục môi trường
Cùng tác giả
Nghiên cứu đột biến cấu trúc NST trong điều kiện phòng thí nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả thực hành dRèn luyện kĩ năng giải bài tập di truyền cho sinh viên ngành sư phạm sinh học ở trường Đại học Vinh. Tạp chí giáo dục số 338, trang 60-62, kì 2 tháng 7 năm 2014.Vai trò của giảng viên trong việc hình thành và phát triển kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho sinh viên ngành sư phạm. Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc “Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường sư phạm”. NXB thông tin và truyền thông (10/2015): 231 -235.Phát triển chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp sau năm 2015. Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Phát triển chương trình đào tạo giáo viên: cơ hội và thách thức”, ĐHSP Thái Nguyên (08/2015): 140 -148.Dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng môn Sinh học 6Xây dựng và sử dụng mô hình hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học ở trường THPT. Kỷ yếu hội thảo quốc gia về “Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học tại Việt Nam” (05/2016): 1424 - 1431.Rèn luyện cho HS kĩ năng làm việc với sách giáo khoa nhằm nâng cao chất lượng dạy học sinh học phổ thông. Tạp chí khoa học trường Đại học Vinh, Tập 39 số 4A (2010): 13-19.Thiết kế và sử dụng bài tập thực hành thí nghiệm để rèn luyện một số kĩ năng tư duy trong dạy học phần "chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật" Sinh học 11Evaluation ATPase activity and total antioxidant capacity of tellurite resistance operon in bacteriaSinh học đại cươngVận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb để xây dựng chu trình hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học ở trường phổ thôngThiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học ở trường phổ thôngTổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn khoa học ở Việt NamDạy học phát triển năng lực môn Sinh học Trung học cơ sởDạy học phát triển năng lực môn Sinh học Trung học phổ thông Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành sư phạm sinh học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới thông qua mô hình trường thực hành sư phạm tại trường Đại học Vinh Bài tập đánh giá năng lực Khoa học tự nhiên theo tiếp cận PISAThiết kế chủ đề stem trong dạy học phần “chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật”, sinh học 11Develop the collaboration problem solving competence of students through STEM education in teaching of natural sciences in Vietnam secondary schools.Chinh phục điểm cao Sinh học 7Tích hợp giáo dục giảm thiểu rác thải nhựa thông qua bài học STEM trong dạy học phần Sinh thái học, Sinh học 12. SỬ DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “SINH SẢN” (SINH HỌC 11)THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG” (KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6) NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINHBài tập phát triển năng lực khoa học tự nhiên 6 (theo chương trình giáo dục phổ thông 2018)Hướng dẫn thực hiện một số kế hoạch dạy học chủ đề giáo dục STEM ở trường THCS và THPT. Hướng dẫn giáo viên trung học cơ sở thực hiện dạy học theo chương trình mớiThiết kế và sử dụng Flascard trong dạy học phần Sinh học tế bào ở trường trung học phổ thôngBài tập phát triển năng lực khoa học tự nhiên 7 (theo chương trình giáo dục phổ thông 2018)