Phát triển năng lực hợp tác và giao tiếp cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm thiên nhiên cấp THCS
Tác giả: Trần Thị Gái, Kiều Thị Kính, Ngô Thị Hoàng Vân
Tạp chí Giáo dục
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Hướng đến tự nhiên là một hoạt động giáo dục bắt buộc trong trường phổ thông nhằm mục đích giáo dục học sinh lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên. Bài báo trình bày khái niệm, cấu trúc của năng lực giao tiếp và hợp tác; mối quan hệ giữa năng lực giao tiếp và hợp tác với hoạt động trải nghiệm thiên nhiên; quá trình thiết kế hoạt động trải nghiệm thiên nhiên. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đưa ra một ví dụ về hoạt động trải nghiệm thiên nhiên “Du lịch xanh” lớp 9.
Từ khóa
Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực, học tập trải nghiệm, giáo dục môi trường