page loader
Phát triển Mô hình phối hợp cho chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non ở Việt Nam: Quan điểm của các nhà giáo dục mầm non
Tác giả: Thanh Van Thai, Hien Ngoc Nguyen, An Nhu Nguyen, Thu Hung Phan, Hung Van Bui, Hanh Thu Thi Nguyen
430    1
Tạp chí Quốc tế về GDMN, Giáo dục Đặc biệt (INT-JECSE),
Quyển: 13(2): 58-65     Trang: 58-65
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
The partnership between school, family and community for the development and care of children has been interested in research by many scientists. This study aims to investigate Vietnamese early childhood educators’ perspectives on an integrated model to early childhood education and care in Vietnam. A self-assessment tool with 5 standards and 15 criteria was administered to 420 teachers working in 30 kindergartens across 6 provinces of Vietnam. The self-assessment tool considered 5 areas of the school, family and community partnerships, including: planning and building childcare education environments; connecting and sharing information between the school, family and the community in child care and education; coordinating in individual child education; making decisions about policies related to child care and education; and evaluating child development. Through average score analysis, the results show that early childhood educators in Vietnam stressed the significance of school, family and community involvement in early childhood education and care.
Từ khóa
Primary Childhood Schooling and Care, Child Growth, Consolidated Strategy, School, Family, and Society Collaboration.
Cùng tác giả
Mô hình nhân cách trưởng bộ môn trường đại học trong bối cảnh hiện nayQuản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoVai trò của trưởng bộ môn trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoPhát triển năng lực giải quyết tình huống sư phạm cho giáo viên tiểu học huyện thuận nam, tỉnh ninh thuậnMÔ HÌNH NHÂN CÁCH TRƯỞNG BỘ MÔN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYLập kế hoạch chiến lược phát triển bộ môn ở Trường đại họcKiểm tra, đánh giá học phần Tiếng Việt Thực hànhĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu raMỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOYêu cầu phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục thuộc phòng giáo dục và đào tạo thị xã Bình Long, tỉnh Bình PhướcMột số vấn đề về chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông trong giai đoạn hiện nayĐỔI MỚI QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAYMột số giải pháp quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trường tiểu học trong giai đoạn hiện nayPhối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thôngNhận thức của sinh viên Lào đối với chất lượng dịch vụ giáo dục tại một cơ sở giáo dục đại học được lựa chọn ở miền Trung Việt NamPHỐI HỢP GIỮA TRƯỜNG HỌC, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNGNăng lực của chuyên viên Trường đại học trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục đại họcMột số vấn đề về quản lý hoạt động dạy học tin học cấp tiểu học theo hướng chuẩn quốc tế của các trường tiểu học thành phố Hồ Chí MinhHiệu trưởng lãnh đạo và phát triển chuyên môn của giáo viên tại một trường THPT Chuyên ở Việt Nam Quan điểm và Thực tiễn.QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP HUYỆN BÌNH CHÁNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHPHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON HUYỆN PHÚ RIỀNG, TỈNH BÌNH PHƯỚCVẬN DỤNG MÔ HÌNH CIPO TRONG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THẠC SĨ NGÀNH “LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN” THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰCVIỆC LÀM 4.0 – THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆPMỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAYGiáo trình Giáo dục họcGiải pháp thúc đẩy nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ đổi mới GD và ĐTTác động của thương hiệu đến liên kết đại học công lập trong bối cảnh tự chủ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt NamThái độ tích cực và tiêu cực đối với nghiên cứu của sinh viên đại học: Một nghiên cứu cắt ngang trường hợp họcNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGHỆ AN HIỆN NAYBỒI DƯỠNG NÂNG CAO KIẾN THỨC CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH NGHỆ AN QUA NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI CƠ SỞTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY