page loader
Dạy Phiên dịch trong thời Covid-19
Tác giả: Nguyễn Thị Lan Phương
149    0
VIC2021
Quyển:     Trang: 78
Minh chứng: 1406_VIC2021.pdf
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Do đại dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên toàn thế giới đã chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến để kết thúc năm học. Điều này dẫn đến nhiều điều chỉnh và thách thức cho cả giáo viên và học sinh. Ngoài việc học cách sử dụng các phương tiện truyền thông và công cụ giảng dạy trực tuyến không quen thuộc, các em còn phải điều chỉnh các phương pháp tương tác mới, sửa đổi các nhiệm vụ và hoạt động học tập cũng như thay đổi cách kiểm tra và đánh giá. Trong hoàn cảnh này, thành công, dễ hiểu, không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Bài báo này trình bày một nghiên cứu về hiệu quả của việc giảng dạy Phiên dịch trực tuyến trong cuộc khủng hoảng Covid-19. Bằng bảng câu hỏi khảo sát, nghiên cứu nhằm mục đích điều tra phản ánh của sinh viên về sự thành công của các lớp Phiên dịch trực tuyến. Kết quả cho thấy, trong khi phần lớn sinh viên bày tỏ sự hài lòng nói chung, vẫn còn một số vấn đề cần được giải quyết. Các phát hiện có ý nghĩa sư phạm đối với những nỗ lực trong tương lai để dạy thông dịch trực tuyến hiệu quả hơn.
Từ khóa
Dạy, phiên dịch, Covid-19