Hiệu trưởng lãnh đạo và phát triển chuyên môn của giáo viên tại một trường THPT Chuyên ở Việt Nam Quan điểm và Thực tiễn.
Tác giả: Trần Hải Ngọc, Hà Văn Xuân, Lê Anh Vinh, Nguyễn Như An, Phạm Thế Kiên
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Châu Âu
Quyển: Volume 10, Issue 4, Trang: 1839-1851
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Phát triển chuyên môn cho giáo viên đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo VN đang đổi mới giáo dục gồm đồi mới chương trình, phương pháp giảng dạy và sách giáo khoa. Để thực hiện các mục tiêu của đổi mới giáo dục hiệu quả, cần rất nhiều điều kiện và yêu cầu, và phát triển chuyên môn cho đội ngũ giáo viên được xem là rất quan trọng. Nghiên cứu này sử dụng phỏng vấn với hiệu trưởng, bảng câu hỏi điều tra của các giáo viên và các tài liệu liên quan tại trường THPT Chuyên tại miền Trung Việt Nam, nhằm tìm hiểu cách thức phát triển chuyên môn cho giáo viên để đáp ứng đổi mới giáo dục hiện nay tại các trường THPT. Phát triển chuyên môn cho giáo viên được hiệu trưởng và giáo viên coi trọng, đánh giá cao và những quan điểm tích cực này được chuyển tài vào thực tiễn của nhà trường với rất nhiều hoạt động phát triển chuyên môn cho giáo viên tại trường THPT này nhằm nâng cao chất lượng dạy học và thành tích cao.
Từ khóa
phát triển chuyên môn giáo viên, lãnh đạo hiệu trưởng, cải cách giáo dục, trường trung học Việt Nam