page loader
Hiệu trưởng lãnh đạo và phát triển chuyên môn của giáo viên tại một trường THPT Chuyên ở Việt Nam Quan điểm và Thực tiễn.
Tác giả: Trần Hải Ngọc, Hà Văn Xuân, Lê Anh Vinh, Nguyễn Như An, Phạm Thế Kiên
447    0
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Châu Âu
Quyển: Volume 10, Issue 4,     Trang: 1839-1851
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Phát triển chuyên môn cho giáo viên đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo VN đang đổi mới giáo dục gồm đồi mới chương trình, phương pháp giảng dạy và sách giáo khoa. Để thực hiện các mục tiêu của đổi mới giáo dục hiệu quả, cần rất nhiều điều kiện và yêu cầu, và phát triển chuyên môn cho đội ngũ giáo viên được xem là rất quan trọng. Nghiên cứu này sử dụng phỏng vấn với hiệu trưởng, bảng câu hỏi điều tra của các giáo viên và các tài liệu liên quan tại trường THPT Chuyên tại miền Trung Việt Nam, nhằm tìm hiểu cách thức phát triển chuyên môn cho giáo viên để đáp ứng đổi mới giáo dục hiện nay tại các trường THPT. Phát triển chuyên môn cho giáo viên được hiệu trưởng và giáo viên coi trọng, đánh giá cao và những quan điểm tích cực này được chuyển tài vào thực tiễn của nhà trường với rất nhiều hoạt động phát triển chuyên môn cho giáo viên tại trường THPT này nhằm nâng cao chất lượng dạy học và thành tích cao.
Từ khóa
phát triển chuyên môn giáo viên, lãnh đạo hiệu trưởng, cải cách giáo dục, trường trung học Việt Nam
Cùng tác giả
Mô hình nhân cách trưởng bộ môn trường đại học trong bối cảnh hiện nayQuản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoVai trò của trưởng bộ môn trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoPhát triển năng lực giải quyết tình huống sư phạm cho giáo viên tiểu học huyện thuận nam, tỉnh ninh thuậnMÔ HÌNH NHÂN CÁCH TRƯỞNG BỘ MÔN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYLập kế hoạch chiến lược phát triển bộ môn ở Trường đại họcKiểm tra, đánh giá học phần Tiếng Việt Thực hànhĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu raMỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOYêu cầu phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục thuộc phòng giáo dục và đào tạo thị xã Bình Long, tỉnh Bình PhướcMột số vấn đề về chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông trong giai đoạn hiện nayĐỔI MỚI QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAYMột số giải pháp quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trường tiểu học trong giai đoạn hiện nayPhối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thôngNhận thức của sinh viên Lào đối với chất lượng dịch vụ giáo dục tại một cơ sở giáo dục đại học được lựa chọn ở miền Trung Việt NamPHỐI HỢP GIỮA TRƯỜNG HỌC, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNGNăng lực của chuyên viên Trường đại học trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục đại họcMột số vấn đề về quản lý hoạt động dạy học tin học cấp tiểu học theo hướng chuẩn quốc tế của các trường tiểu học thành phố Hồ Chí MinhPhát triển Mô hình phối hợp cho chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non ở Việt Nam: Quan điểm của các nhà giáo dục mầm nonQUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP HUYỆN BÌNH CHÁNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHPHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON HUYỆN PHÚ RIỀNG, TỈNH BÌNH PHƯỚCVẬN DỤNG MÔ HÌNH CIPO TRONG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THẠC SĨ NGÀNH “LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN” THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰCVIỆC LÀM 4.0 – THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆPMỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAYGiáo trình Giáo dục họcGiải pháp thúc đẩy nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ đổi mới GD và ĐTTác động của thương hiệu đến liên kết đại học công lập trong bối cảnh tự chủ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt NamThái độ tích cực và tiêu cực đối với nghiên cứu của sinh viên đại học: Một nghiên cứu cắt ngang trường hợp họcNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGHỆ AN HIỆN NAYBỒI DƯỠNG NÂNG CAO KIẾN THỨC CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH NGHỆ AN QUA NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI CƠ SỞTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY