page loader
Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học Vinh
Tác giả: Duong Thi Linh, Tran Thi Thuy Nga
253    0
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn Châu Âu
Quyển: № 5 2021     Trang: 61
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Tâm lý học là môn học bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm bắt buộc trong chương trình đào tạo đối với tất cả sinh viên những năm đầu đại học. Môn Tâm lý học không chỉ giúp sinh viên thực hành sư phạm mà còn thúc đẩy tính tự học, sáng tạo, tuy nhiên trong những năm gần đây, kết quả học tập ngành Tâm lý học của sinh viên các trường đại học có xu hướng giảm sút. Để cải thiện thực trạng và nâng cao kết quả học tập của học sinh, bài viết này xin đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Tâm lý học theo hướng tiếp cận CDIO.
Từ khóa
Phương pháp tiếp cận CDIO, chất lượng giảng dạy, tâm lý, sinh viên sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hành, kiểm tra.
Cùng tác giả
АКТУАЛЬНОСТЬ ОЦЕНКИ ПРОФЕССИОНАЛЬНОЙ КОМПЕТЕНТНОСТИ БУДУЩИХ ПЕДАГОГОВ ДОШКОЛЬНЫХ ОБРАЗОВАТЕЛЬНЫХ УЧРMột số lý luận và thực tiễn của giáo dục chuyên nghiệp ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nayQuy trình đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên giáo dục mầm non theo chuẩn chuyên nghiệp giáo viên mầm non trong các trường đại học sư phạm ở Việt NamXây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm nonHướng dẫn trẻ từ 3-6 tuổi khám phá môi trường xung quanh qua các thí nghiệm đơn giảnMột số biện pháp xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo lớn ở trường mầm nonUsing folk movement games in the extracurricular activities to physical development of kindergartens at pre-school in Nghe An province Đánh giá toàn diện về mức độ hình thành năng lực chuyên môn của giáo viên mầm non là yếu tố chính để nâng cao chất lượng giáo dục (các trường đại học sư phạm ở Việt Nam)Một số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lựcĐánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayMột số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với bối cảnh địa phương tại Nghệ AnNÂNG CAO NĂNG LỰC RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHRÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI Đảm bảo chất lượng trong đào tạo giáo viên mầm non theo phương pháp Aun-Qa