Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học Vinh
Tác giả: Duong Thi Linh, Tran Thi Thuy Nga
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn Châu Âu
Quyển: № 5 2021 Trang: 61
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Tâm lý học là môn học bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm bắt buộc trong chương trình đào tạo đối với tất cả sinh viên những năm đầu đại học. Môn Tâm lý học không chỉ giúp sinh viên thực hành sư phạm mà còn thúc đẩy tính tự học, sáng tạo, tuy nhiên trong những năm gần đây, kết quả học tập ngành Tâm lý học của sinh viên các trường đại học có xu hướng giảm sút. Để cải thiện thực trạng và nâng cao kết quả học tập của học sinh, bài viết này xin đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Tâm lý học theo hướng tiếp cận CDIO.
Từ khóa
Phương pháp tiếp cận CDIO, chất lượng giảng dạy, tâm lý, sinh viên sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hành, kiểm tra.