THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CÁC HIỆN TƯỢNG BỀ MẶT CỦA CHẤT LỎNG THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG THPT
Tác giả: NGUYỄN THÀNH CÔNG, PHAN THỊ NGỌC ANH
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC VINH
Quyển: Trang: 337
Năm xuất bản: 2021/2021
Tóm tắt
Trình bày những xu hướng hiện đại về phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THPT. Thiết kế, tổ chức dạy học bằng dạy học giải quyết vấn đề chủ đề các hiện tượng bề mặt của chất lỏng, tạo cơ hội để HS rèn luyện kĩ năng cần thiết trong môi trường hiện đại, nghiên cứu, vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề triển khai tại trường THPT Tương Dương, Nghệ An, cho kinh nghiệm về những thuận lợi và khó khăn, ưu điểm, hạn chế, phạm vi sử dụng của phương pháp.
Từ khóa
Dạy học giải quyết vấn đề, kiểm tra đánh giá, hiện tượng bề mặt chất lỏng