page loader
XÂY DỰNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÃ HỘI
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Thi
323    0
Kỷ yếu Hội thảo khoa học "Vận dụng quan điểm, đường lối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vào giảng dạy, nghiên cứu khoa học"
Quyển: 1     Trang: 369
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Hiện nay, mục tiêu của giáo dục phổ thông nước ta là hình thành được cho học sinh những phẩm chất và năng lực cơ bản và cần thiết trong quá trình học tập, để có thể đáp ứng được những yêu cầu của cuộc sống, của xã hội. Do vậy, trong giảng dạy giáo viên không chỉ cần đổi mới về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, mà còn phải xây dựng được hệ thống bài tập/câu hỏi kiểm tra, đánh giá định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở Trung học phổ thông là một môn học rất quan trọng, vì vậy cũng không nằm ngoài sự đổi mới đó. Bài viết tập trung đi vào nghiên cứu, xây dựng một số bài tập phát triển năng lực trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật đáp ứng yêu cầu xã hội.
Từ khóa
Bài tập, Năng lực, giáo dục kinh tế và pháp luật, Trung học phổ thông
Cùng tác giả
Rèn luyện kĩ năng tự học các môn lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học trong giai đoạn hiện nayNâng cao năng lực tự học môn Phương pháp dạy học giáo dục công dân cho sinh viên sư phạm giáo dục chính trị ở trường Đại học VinhXây dựng bài tập định hướng năng lực môn Giáo dục công dân ở trường Trung học phổ thôngBồi dưỡng những tố chất giúp sinh viên sư phạm đạt hiệu quả cao trong quá trình tự họcTừ phong cách tư duy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến việc nâng cao năng lực tư duy lý luận cho cán bộ giảng dạy lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay.Bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong giảng dạy lý luận chính trị hiện nayTHỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TRONG VIỆC BỒI DƯỠNG THẾ HỆ TRẺ NHẰM XÂY DỰNG NGUỒN LỰC CON NGƯỜI MỚI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÃ HỘINâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu các môn khoa học xã hội nhân văn trong xu thế hội nhập toàn cầuSo sánh nhà nước pháp quyền tư sản và nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt NamSự tham gia của người dân vào quá trình thực thi chính sách xây dựng nông thôn mới tại Nghệ AnMỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN THÔNG QUA VIỆC DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH HIỆN NAYNhững điểm mới trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần quán triệt, vận dụng vào công tác nghiên cứu, giảng dạy bộ mô Tư tưởng HỒ Chí MinhSuy ngẫm từ quan điểm giáo dục của C.Mác: "Bản thân nhà giáo dục cũng cần được giáo dục"Một số nghiên cứu về giáo dục đạo đức nhà giáo ở Việt Nam từ 1954 đến nayMột số vấn đề về mô hình dạy học kết hợp (blend learning) trong giảng dạy chính trị học ở trường Đại học Vinh hiện nayGiáo dục đạo đức nhà giáo cho sinh viên sư phạm hiện nayNhà giáo Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh tấm gương đạo đức sáng ngời cho các thế hệ nhà giáo học tập và noi theoXây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Thực trạng và kiến nghịXây dựng và sử dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường Đại họcHỏi - đáp môn Tư tưởng Hồ Chí Minh