TỔ CHỨC MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC THÔNG QUA CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN
Tác giả: Phạm Thị Hải Châu
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 498 Trang: 36-39
Năm xuất bản: 3/2021
Tóm tắt
Với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, quá trình dạy học hướng tới việc tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của người học. Bài báo trình bày việc tổ chức một số hoạt động dạy học môn Toán ở tiểu học thông qua các tình huống thực tiễn. Từ việc giải quyết các tình huống thực tiễn được lồng ghép vào các nhiệm vụ học tập, sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực vận dụng toán học vào thực tiễn. Do đó, giáo viên cần chú trọng các hoạt động dạy học được thiết kế theo hướng vận dụng các tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu học; từ đó góp phần nâng cao hiệu quả dạy học và gắn toán học với thực tiễn.
Từ khóa
hoạt động dạy học, môn Toán, tiểu học, tình huống thực tiễn.