Sử dụng bài hát tiếng Anh như là các hoạt động ngoại khoá để cải thiện kỹ năng nghe cho học sinh lớp 6
Tác giả: Lê Thành Trung, Ngô Đình Phương
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế VietTESOL 2020 : Innovation and Globalization
Quyển: Trang: 80-90
Năm xuất bản: 12/2020
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá việc sử dụng bài hát tiếng Anh như là các hoạt động ngoại khoá để cải thiện kỹ năng nghe cho học sinh lớp 6, đồng thời phân tích các phản hồi của học sinh về việc sử dụng bài hát tiếng Anh làm công cụ phát triển kỹ năng nghe của họ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Dữ liệu trước và sau kiểm tra được tính toán bằng IBM SPSS Statistics dành cho Windows trong khi dữ liệu bảng câu hỏi được phân tích dựa trên tần suất trả lời của học sinh, sau đó được tính toán và diễn giải dưới dạng phần trăm. Thiết bị đã được kiểm tra và phân tích bằng công thức điểm trung bình. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa điểm trước điều trị và điểm sau điều trị. Có thể kết luận rằng việc sử dụng các bài hát tiếng Anh trong các hoạt động ngoại khóa đã nâng cao kỹ năng nghe của học sinh lớp 6. Kết quả của bảng câu hỏi chứng minh rằng sinh viên đánh giá cao quá trình học nghe các bài hát tiếng Anh. Nó được thể hiện cụ thể bằng sự nhiệt tình của họ đối với việc hoàn thành tốt bài kiểm tra nghe và câu trả lời của họ cho bảng câu hỏi. Vì vậy, các em đã hưởng ứng tích cực việc sử dụng các bài hát tiếng Anh như một hoạt động ngoại khóa trong việc dạy kỹ năng nghe.
Từ khóa
Kỹ năng Nghe, Dạy kỹ năng Nghe, Dạy sử dụng bài hát tiếng Anh