Đề xuất nguyên tắc và nội dung giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học
Tác giả: Phạm Xuân Sơn-Nguyễn Thị Phương Nhung- Trần Hằng Ly
Tạp chi Giáo dục
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 4/2021
Tóm tắt
Giáo dục giới tính là quyền con người cần được thực hiện ngay từ khi còn nhỏ để thiết lập các giá trị và thái độ phù hợp với các vấn đề về giới và tình dục an toàn. Hiện nay, giáo dục giới tính đã được lồng ghép trong trường học, nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Bài báo nghiên cứu đề xuất đối tượng, yêu cầu cần đạt và định hướng nội dung giáo dục giới tính trọng tâm phù hợp với lứa tuổi từng lớp trong trường tiểu học. Nội dung đề xuất trong bài viết có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học có thêm tài liệu định hướng một cách toàn diện quá trình tích hợp, lồng ghép giáo dục trong dạy học và hoạt động giáo dục.