page loader
COVID 19 LÀ MỘT CUỘC CHIẾN: Một nghiên cứu từ Ngôn ngữ học Tri nhận
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Đinh Thị Mai Anh, Nguyễn Vân Anh
436    0
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh VietTESOL 2021
Quyển:     Trang: 62
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 12.20219 tại Vũ Hán, Trung Quốc, virus Corona đã lan rộng toàn cầu và gây ra những thiệt hại và mất mát đáng kể. Mỗi ngày các quốc gia trên thế giới đều chứng kiến số lượng gia tăng của những ca nhiễm mới và số lượng tử vong không ngừng tăng lên, điều này dẫn đến cảm giác mất an toàn, đau khổ và lo sợ trong xã hội. Do vậy những hệ quả sâu sắc đã ảnh hưởng đến cách con người hiểu về đại dịch và ngôn ngữ con người sử dụng để miêu tả nó. Dưới ánh sáng của Ngôn ngữ học tri nhận, nghiên cứu này tập trung nghiên cứu của ẩn dụ tri nhận COVID 19 LÀ MỘT CUỘC CHIẾN thông qua việc thu thập và phân tích các biểu đạt ngôn ngữ trong các bài báo được đăng tải trên các tờ báo điện tử uy tín trong nửa đầu năm 2021. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu sự tương đồng và khác biệt trong việc ẩn dụ ý niệm về COVID 19 giữa tiếng Anh và tiếng Việt. kết quả góp phần khẳng định lý thuyết tri nhận và lợi ích đối với việc dạy học ngôn ngữ và công tác dịch thuật.
Từ khóa
ẩn dụ tri nhận, COVID 19, cuộc chiến
Cùng tác giả
Nghiên cứu sơ bộ về ẩn dụ tri nhận " TÌNH BẠN LÀ CÂY" trong tiếng anh và tiếng ViệtTính nghi thức trong viết thưBài kiểm tra năng lực- Kỹ năng nóiKiểm tra đánh giá môn ngoại ngữ ở các trường phổ thông điển hìnhSự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ tri nhận về tình yêu trong tiếng Việt và tiếng AnhTài liệu bổ trợ cho khóa học tăng cường B1Nghiên cứu ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong hệ thống ẩn dụ cấu trúc sự kiện (trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng Việt)Sự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng ViệtKiểm tra đánh giá ngôn ngữ theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm tiếng AnhThực tiễn đánh giá Tốt nghiệp môn ngoại ngữ cấp trung học phổ thông: Xu thế và phương hướng phát triển trong tương laiKhung Năng lực giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam: Áp dụng trong CTĐT cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh tại trường ĐH VinhTác động của đánh giá thường xuyên đối với năng lực nói tiếng Anh của học sinh tiểu học: Góc nhìn từ giáo viênGiáo trình Ngữ âm và Âm vị học Tiếng AnhĐánh giá chuẩn đầu ra của Sinh viên sư phạm thông qua cách tiếp cận dựa trên năng lựcNâng cao năng lực ngôn ngữ cho sinh viên đại học thông qua Đọc mở rộngSử dụng Đọc mở rộng để tăng cường động cơ đọc cho học sinh Trung học