page loader
Nghiên cứu điều chỉnh Khung năng lực giới tính trong bối cảnh Chuyển đổi kỹ thuật số và Đại dịch Covid-19
Tác giả: Phạm Xuân Sơn-Nguyễn Thị Phương Nhung- Chu Thủy An-Nguyễn Ngọc HIền-Trần Hằng Ly
324    0
Tạp chí Quốc tế về Đổi mới, Sáng tạo và Thay đổi
Quyển: Volume 15, Issue 8, 2021     Trang: 389-409
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Trong khi đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống và buộc một số hoạt động kinh doanh phải đóng cửa do xã hội xa cách, giáo dục phải được duy trì ở nhiều quốc gia. Việc chuyển đổi giáo dục sang học tập từ xa đòi hỏi các tiêu chuẩn năng lực của giáo viên phải được sửa đổi để phù hợp với thế giới bình thường mới. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều chỉnh khung năng lực giới tính cho giáo viên tiểu học và trung học cơ sở trong bối cảnh thời đại chuyển đổi kỹ thuật số và sự chênh lệch xã hội. Kỹ thuật Delphi đã được sử dụng để có được sự đồng thuận từ 12 thành viên tham luận và 264 giáo viên. Một phân tích nhân tố khẳng định đã được thực hiện để đánh giá tính đầy đủ của các tiêu chuẩn. Sự thay đổi xếp hạng là không đáng kể sau hai vòng, vì vậy kết quả được coi là nhất quán. Sáu tiêu chuẩn được đề xuất bao gồm: nhận thức về các vấn đề giới tính, thiết kế kế hoạch giáo dục giới tính, tổ chức các hoạt động giáo dục giới tính, cung cấp nội dung giới tính thông qua học tập từ xa, kiểm tra và đánh giá giáo dục giới tính, tư vấn và hỗ trợ về các vấn đề giới tính. Một công cụ Thực tế tăng cường đã được cung cấp để hỗ trợ giáo viên đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn mới. Lý thuyết thống nhất về việc chấp nhận và sử dụng mô hình công nghệ đã được sử dụng để đánh giá công cụ đã phát triển. Kết quả từ phân tích thành phần cấu trúc tổng quát xác nhận phần lớn mô hình giả thuyết.
Từ khóa
Từ khóa: Khung năng lực giới tính, chuyển đổi kỹ thuật số, phương pháp Delphi, thực tế tăng cường, lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ
Cùng tác giả
Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài tại Đại học Vinh bằng việc ứng dụng khung Tham chiếu châu ÂuNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH Ở TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤCThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học théo định hướng phát triển năng lựcThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lựcNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayXây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiếu học và trung học cơ sởĐề xuất nguyên tắc và nội dung giáo dục giới tính cho học sinh tiểu họcCác yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUẢN LÝ LỚP HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCTác động của việc viết tự do lên khả năng viết của sinh viên chuyên tiếng Anh khoa Sư phạm Ngoại ngữ-Đại học VinhTổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam