Nghiên cứu điều chỉnh Khung năng lực giới tính trong bối cảnh Chuyển đổi kỹ thuật số và Đại dịch Covid-19
Tác giả: Phạm Xuân Sơn-Nguyễn Thị Phương Nhung- Chu Thủy An-Nguyễn Ngọc HIền-Trần Hằng Ly
Tạp chí Quốc tế về Đổi mới, Sáng tạo và Thay đổi
Quyển: Volume 15, Issue 8, 2021 Trang: 389-409
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Trong khi đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống và buộc một số hoạt động kinh doanh phải đóng cửa do xã hội xa cách, giáo dục phải được duy trì ở nhiều quốc gia. Việc chuyển đổi giáo dục sang học tập từ xa đòi hỏi các tiêu chuẩn năng lực của giáo viên phải được sửa đổi để phù hợp với thế giới bình thường mới. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều chỉnh khung năng lực giới tính cho giáo viên tiểu học và trung học cơ sở trong bối cảnh thời đại chuyển đổi kỹ thuật số và sự chênh lệch xã hội. Kỹ thuật Delphi đã được sử dụng để có được sự đồng thuận từ 12 thành viên tham luận và 264 giáo viên. Một phân tích nhân tố khẳng định đã được thực hiện để đánh giá tính đầy đủ của các tiêu chuẩn. Sự thay đổi xếp hạng là không đáng kể sau hai vòng, vì vậy kết quả được coi là nhất quán. Sáu tiêu chuẩn được đề xuất bao gồm: nhận thức về các vấn đề giới tính, thiết kế kế hoạch giáo dục giới tính, tổ chức các hoạt động giáo dục giới tính, cung cấp nội dung giới tính thông qua học tập từ xa, kiểm tra và đánh giá giáo dục giới tính, tư vấn và hỗ trợ về các vấn đề giới tính. Một công cụ Thực tế tăng cường đã được cung cấp để hỗ trợ giáo viên đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn mới. Lý thuyết thống nhất về việc chấp nhận và sử dụng mô hình công nghệ đã được sử dụng để đánh giá công cụ đã phát triển. Kết quả từ phân tích thành phần cấu trúc tổng quát xác nhận phần lớn mô hình giả thuyết.
Từ khóa
Từ khóa: Khung năng lực giới tính, chuyển đổi kỹ thuật số, phương pháp Delphi, thực tế tăng cường, lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ