PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY LOGIC CHO HỌC SINH THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG BÀI TẬP HÓA HỌC TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC
Tác giả: Võ Công Dũng
Tạo chí Giáo dục và xã hội
Quyển: 04 Trang: 50-54
Năm xuất bản: 4/2021
Tóm tắt
Phát triển năng lực tư duy logic đang là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết của giáo dục hiện nay. Bài tập hóa học có đặc điểm là có cấu trúc hệ thống và logic gắn kết các nội dung học tập hoá học ở trường học với thực tiễn của đời sống hoặc sản xuất. Trong quá trình giải bài tâp, học sinh phải sử dụng một cách tổng hợp các kiến thức đã học, các thao tác tư duy, các phương pháp phán đoán suy lí để lựa chọn cách giải quyết hợp lí, ngắn gọn, logic và nhanh nhất. Bài tập hóa học đa dạng, phong phú, mỗi thể loại đều có tác dụng phát triển năng lực nói chung và năng lực tư duy logic nói riêng. Trong dạy học hóa học, giáo viên cần biết khai thác nội dung và cấu trúc của từng loại bài tập để phát triển năng lực tư duy logic cho học sinh.
Từ khóa
Bài tập hóa học; Dạy học hóa học; Tư duy logic; Năng lực tư duy logic