Khung năng lực giảng viên trường Đại học Vinh
Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Trần Bá Tiến, Nguyễn Xuân Bình
Hội nghị CDIO quốc tế lần thứ 17
Quyển: 1 Trang: 157
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Bài báo lập luận về sự cần thiết phải hình thành Khung năng lực CDIO của một giảng viên cho đội ngũ giảng viên Trường Đại học Vinh khi thực hiện chương trình giảng dạy tiếp cận CDIO. Trường đại học đã trải qua một sự thay đổi đáng kể từ khi tham gia Sáng kiến CDIO vào năm 2005, do đó quyết tâm đặt lại chính sách của mình một cách cần thiết về các năng lực, phẩm chất cho giảng viên. Bài báo cũng thảo luận về các yếu tố năng lực, lợi thế khung năng lực giảng viên và các nguyên tắc hình thành năng lực giảng viên. Ngoài ra, các đánh giá về khung năng lực giảng viên hiện đang được sử dụng bởi các trường học và đại học trên khắp thế giới. Cuối cùng, bài báo mô tả, giải thích các thành phần, khuôn khổ những năng lực đó.
Từ khóa
năng lực giảng viên, năng lực giảng dạy, năng lực CDIO, khung năng lực CDIO, các tiêu chuẩn 9,10