page loader
RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Trịnh Công Sơn
294    1
Tạp chí Khoa học trường Đại học sư phạm Hà Nội
Quyển: Volume 65, Issue 4,     Trang: pp. 153-166
Đường link/DOI: http://stdb.hnue.edu.vn
Năm xuất bản: 10/2020
Tóm tắt
rên cơ sở phân tích đặc điểm tích hợp trong môn Toán ở tiểu học, bài viết nhằm làm rõ các dạng tình huống dạy học tích hợp (TH DHTH) trong môn Toán ở tiểu học; Phân tích hoạt động thiết kế và sử dụng TH DHTH trong môn Toán ở tiểu học nhằm làm rõ cấu trúc KN thiết kế và sử dụng TH DHTH trong môn Toán ở tiểu học của sinh viên ngành giáo dục tiểu học (GDTH). Từ đó, bài viết đề xuất một số biện pháp sư phạm để rèn luyện KN này cho sinh viên (SV).
Từ khóa
Dạy học tích hợp, môn toán, tiểu học, tình huống
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcTiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam Thực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt NamThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợpYếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tếNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu họcDạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai