Các phương pháp tạo động lực cho sinh viên trong giờ học ngoại ngữ
Tác giả: Nguyen Le Hoai Thu
Giáo chức Việt Nam
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Cùng với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, Việt Nam đã và đang tăng cường giao lưu, mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới về mọi mặt. Việc giao lưu, hợp tác quốc tế đòi hỏi cần có sự giao tiếp, trao đổi thông tin giữa các quốc gia, mà rào cản ngôn ngữ là một trong nhưng khó khăn hàng đầu, đặt ra vấn đề quan trọng cần thiết phải thông thạo ngoại ngữ, đối với mỗi người dân Việt Nam và đạc biệt là sinh viêm, những thế hệ tương lai của đất nước, việc học ngoại ngữ lại trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đối với một bộ phận sinh viên, mặc dù vẫn cảm thấy được tầm quan trọng đó nhưng học chưa thực sự tạo được động lưc cho bản thân để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình, nên ngoại ngữ cũng chỉ mới dừng lại việc hoàn thành các bài kiểm tra trên lớp mà chưa thể phát triển được các kĩ năng cần thiết khác như nghe, nói. Từ lí do đó, bài viết đề xuất các phương pháp tạo động lực cho sinh viên trong giờ học ngoại ngữ.