page loader
Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà Nội
Tác giả: Hoan NGUYEN1, Lien Thi Bich NGUYEN2, Hong Nhung NGUYEN3, Thanh Ha LE4, Duc Tai DO5
301    0
Tạp chí Tài chính, Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
Quyển:     Trang: 613-623
Năm xuất bản: 2020/2020
Tóm tắt
Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng chính sách tuyển dụng tốt, chú trọng các yêu cầu đặt ra đối với ứng viên để đáp ứng sự hài lòng của nhà tuyển dụng; họ thường có những yêu cầu nhất định đối với từng vị trí công việc kế toán. Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng lao động đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà Nội, vị trí quan trọng của lực lượng lao động của các doanh nghiệp. Chúng tôi tiến hành lập bảng câu hỏi gồm 16 biến quan sát với thang điểm Likert 5 điểm. Các biến độc lập được đo lường từ 1 “không ảnh hưởng” đến 5 “mạnh”. Dựa trên tổng quan tài liệu và kết quả phỏng vấn, tổng số 150 bảng câu hỏi đã được gửi đến những người tham gia; 135 trong số đó đáp ứng các tiêu chuẩn và phải được phân tích. Kết quả Cronbach's alpha, Phân tích nhân tố khám phá (EFA) và Phân tích hồi quy nhiều lần (MRA) xác định ba yếu tố quyết định chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà Nội, bao gồm kinh nghiệm của sinh viên trước khi tốt nghiệp (SEG), danh tiếng của các trường đại học (RU) , và chính sách hỗ trợ tuyển dụng của trường đại học (RSP). Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị đã được đề xuất để giúp các trường đại học thiết kế các chương trình đào tạo nhằm tạo ra sự hài lòng tốt hơn cho các nhà tuyển dụng trong tương lai. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà Nội.
Từ khóa
Kế toán, Sinh viên tốt nghiệp, Sự hài lòng của nhà tuyển dụng, Yếu tố, Doanh nghiệp
Cùng tác giả
Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông bằng hình thức hợp tác công tư (PPP)Nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại rừng Bần xã Hưng Hòa, thành phố Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành da giày Việt NamĐầu tư phát triển nguồn nhân lực - Hướng đi mới cho phát triển du lịch bền vững ở Quảng BìnhGiải pháp phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ AnPhát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam: những thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏVề chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ dựa vào khoa học, công nghệQuản lý nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Hà TĩnhVai trò của nghiên cứu và triển khai nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt NamGiải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Hà TĩnhNhững nhân tố ảnh hưởng tới đổi mới công nghệ của doanh nghiệp nhỏ và vừaTăng cường sự tham gia của cộng đồng địa phương nhằm phát triển bền vững du lịch tại Đắk LắkNâng cao chất lượng lao động cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ AnLý thuyết đường cong nụ cười và sự thay đổi giá trị gia tăng trong sản xuất ở Việt NamPhát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: Thực trạng và giải phápThúc đẩy liên kết vùng trong chuỗi giá trị du lịch Lâm ĐồngQuản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tếCác yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà NộiPhát triển công nghiệp hỗ trợ - con đường để Việt Nam từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầuKinh tế vĩ mô nâng caoKinh tế phát triển nâng caoĐa dạng hóa nguồn tài chính của trường đại học công lập khu vực Bắc Trung bộCác yếu tố ảnh hưởng đến thanh khoản của các doanh nghiệp dược niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà NộiChính sách phát triển, tiêu thụ sản phẩm từ cây dược liệu - Lý luận và thực tiễn (Nghiên cứu tại tỉnh Đắc Nông)Một số hiệp định thương mại tự do (FTAs) thế hệ mới và những tác động đối với xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ AnPhát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Nghệ AnPhát triển kinh tế số trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt NamChuẩn mực chủ quan về ý định kinh doanh: Một chuỗi được kiểm duyệt mô hình trung gianSubjective norms and entrepreneurial intention: A moderated-serial mediation model