page loader
Đề xuất một số hoạt động để dạy mộn Viết tiếng Anh cho sinh viên năm Nhất Chuyên Ngữ một cách hiệu quả và lôi cuốn
Tác giả: Nguyễn Thị Tường
315    0
Vinh TESOL
Quyển:     Trang: 74
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Sau nhiều năm dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh, tôi phát hiện ra rằng trong số bốn kỹ năng ngôn ngữ nền tảng (đọc, viết, nghe và nói), sinh viên có xu hướng viết kém nhất. Đó là bởi vì những kỹ năng khác thường được sử dụng trong giao tiếp thông thường và mang lại nhiều hứng thú hơn là viết trong những năm đầu học tiếng Anh của học sinh. Do đó, họ càng không có động lực để cải thiện kỹ năng viết của mình. Điều này gây trở ngại lớn cho các giáo viên tiếng Anh trong việc khuyến khích học sinh năm nhất thường thiếu tập trung hơn vào việc viết. Mặt khác, bản thân giáo viên cũng thấy khó dạy kỹ năng viết một cách hiệu quả do tính tẻ nhạt và tính sáng tạo của môn học cũng như thời lượng tiết dạy hạn chế và sĩ số lớp đông. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra các phương pháp giúp sinh viên năm thứ nhất trở nên tham gia và thành thạo hơn trong việc viết tiếng Anh thông qua các bài tập bổ sung khác nhau, các phương pháp sửa lỗi hiệu quả và các trò chơi viết. Bất chấp các mục tiêu và tình huống giảng dạy khác nhau, giáo viên có thể tạo ra các hoạt động thích hợp để làm cho bài soạn trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn.
Từ khóa
Dạy kỹ năng Viết; Sinh viên năm nhất chuyên Ngữ